Những điều cần biết về tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Theo Quyết định số 49/2011 của Thủ tướng Chính phủ, từ năm 2022, các loại xe ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước và nhập khẩu mới phải đạt tiêu chuẩn về phép thử và giới hạn chất gây ô nhiễm có trongkhí thải mức 5, tương ứng với mức Euro 5 trong quy định kỹ thuật của Ủy ban Kinh tế châu Âu của Liên hợp quốc cũng như trong chỉ thị của Liên minh châu Âu về khí thải xe cơ giới sản xuất mới.

TIÊU CHUẨN KHÍ THẢI EURO 5 là gì?

Tiêu chuẩn khí thải EURO 5 là một tiêu chuẩn được áp dụng cho các phương tiện giao thông để giới hạn lượng khí thải độc hại được phát ra từ động cơ xe. Tiêu chuẩn này đã được chính thức đưa ra bởi Liên minh châu Âu (EU) vào năm 2008 và áp dụng từ năm 2009.

Cụ thể, tiêu chuẩn EURO 5 yêu cầu giới hạn mức độ khí thải của các chất ô nhiễm như NOx (oxit nitơ), HC (hydrocarbon), CO (carbon monoxide) và PM (bụi mịn) được phát ra từ động cơ xe. Tiêu chuẩn này đặt mức giới hạn khí thải thấp hơn so với tiêu chuẩn EURO 4 và các tiêu chuẩn trước đó.

Việc áp dụng tiêu chuẩn EURO 5 cho các phương tiện giao thông nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường và sức khỏe con người, đồng thời thúc đẩy việc sử dụng các công nghệ xử lý khí thải hiệu quả hơn.

TIÊU CHUẨN KHÍ THẢI EURO 5 trên Xe tải Hyundai

Để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải EURO 5, các xe tải Hyundai đã được trang bị động cơ diesel hiện đại và hệ thống xử lý khí thải tiên tiến. Công nghệ Euro 5 của Hyundai đã được kiểm định và đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5). Áp dụng công nghệ này giúp khí thải từ động cơ ra môi trường được kiểm soát, cải thiện chất lượng không khí thông qua việc giảm nồng độ nitrogen oxide (NOx), hydrocarbons (HC), carbon monoxide (CO) và hạt vật chất (PM).

Công nghệ Euro 5 là một bước tiến mới trong ngành vận tải tại Việt Nam, góp phần làm giảm ô nhiễm không khí, giảm những tác động xấu tới hoạt động của con người. Cụ thể:

* Nồng độ CO (Cacbon Monoxide) thải ra không vượt quá 0.5g/km
* Nồng độ NOx (Nitrogen Oxide) thải ra không vượt quá 0.180g/km
* Nồng độ NOx + HC (Nitrogen Oxide + Hydrocacbon) thải ra không vượt quá 0.230g/km
* Lượng bụi (Particular Matter) thải ra môi trường không vượt quá 0.0045g/km

Hiện nay, các phương tiện xe thương mại có thể sử dụng nhiêu liệu dầu diesel DO 0,001S-V được bày bán phổ biến tại các cửa hàng, trạm xăng dầu tại Việt Nam. Do đó, các bác tài khi sử dụng xe Euro 5 cần lưu ý dùng nhiên liệu tương thích để mang lại hiệu quả và độ bền bỉ tốt nhất.

Để lại bình luận





097 662 39 62